Địa chỉ duy nhất tại 65 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, Tp HCM

CÁCH LÀM GIẢM SẮC TỐ MELANIN TRONG DA

Thứ Ba, 16/04/2019 11:52 SA

CÁCH LÀM GIẢM SẮC TỐ MELANIN TRONG DA
5 cách làm giảm sắc tố melanin trong da giúp làn da bạn trắng sáng trong thời gian nhanh nhất. Làn da trắng hay sạm là do lượng sắc tố melanin quyết định. Nếu bạn biết cách làm giảm melanin trong da bằng nhiều biện pháp khác nhau thì bạn đã nắm được trong tay bí quyết làm đẹp mà không cần quá phụ thuộc vào công nghệ thẩm mỹ. Chi tiết cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời giúp làm giảm sắc tố melanin
Bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng khi ra ngoài
Như đã tìm hiểu ở trên, chúng ta biết rằng ánh nắng mặt trời là nhân tố kích thích melanin sản sinh. Bên cạnh đó, tiếp xúc quá nhiều sẽ khiến quá trình melanin bảo vệ da trước tia cực tím bị rối loạn dẫn đến tình trạng gia tăng sắc tố da. Chính vì vậy, cách làm giảm sắc tố melanin trong da tốt nhất đó là chúng ta cần phải bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.
Luôn sử dụng kem chống nắng:
Trước khi ra ngoài, các bạn nên thoa kem chống nắng trước khoảng 30 – 45 phút
Nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hoá học
Sử dụng kem chống nắng spf >= 30 độ
Che chắn cẩn thận khi ra ngoài
Mặc áo chống nắng cũng như đội mũ nón cẩn thận.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý, không nên ra ngoài nhiều vào khoảng thời gian tia cực tím mạnh nhất tầm 11h trưa đến 4h chiều.

2. Cân bằng nội tiết tố nữ để tránh tăng hoặc giảm sắc tố melanin

Estrogen trong nội tiết tố nữ giúp kiểm soát hormon MSH – loại hormon kích thích sản sinh melanin dưới da, giúp ngăn ngừa tình trạng nám da, sạm da. Chính vì vậy khi nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ gây ra tình trạng bị nám da, tàn nhang trên da.

Đối với nguyên nhân này, các bác sĩ khuyên chị em nên chú ý khẩu phần ăn kết hợp ngủ nghỉ đúng giờ, chú ý bổ sung những thực phẩm có chức năng cân bằng lại nội tiết tố như:Đậu nành, Tỏi, Súp lơ, Khoai lang,Bưởi
, Các loại hạt,…

3 Cách làm giảm sắc tố melanin bằng các loại thực phẩm
Bên cạnh những cách làm giảm sắc tố melanin trực tiếp bắt nguồn từ việc giải quyết các nguyên nhân gây gia tăng sắc tố da thì các chị em cũng nên dùng thêm một số những thực phẩm làm giảm sắc tố melanin khác. Đây là cách giúp phái nữ vừa dưỡng được da, cải thiện sắc tố da, vừa có được một sức khỏe tốt.
Nhóm thực phẩm vitamin C
Vitamin C được biết đến như một loại “thần dược” chống lão hóa da, làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư,… Làm được những điều này là do vitamin C có chất chống oxy hóa rất mạnh. Đồng thời, vitamin C còn có khả năng ức chế việc tạo thành sắc tố melanin, làm mờ sắc tố melanin do khả năng tổng hợp axit axcorbic nên giúp làn da trở nên trắng sáng, mờ những vết thâm, nám, tàn nhang. Ngoài ra, chúng cũng kích thích sự phát triển của tế bào da mới cũng như bảo vệ làn da khỏi sự tác động của tia cực tím. Vitamin C như các loại trái cây tươi như cam, quýt, bưởi, xoài,… 
Nhóm thực phẩm vitamin E
Vitamin E có thể trực tiếp ức chế quá trình sản xuất melanin và phá hủy các gốc tự do giúp tế bào da khỏe mạnh nên có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa, duy trì hệ tuần hoàn khỏe mạnh, đồng thời cũng hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị sạm da, thâm da, và ngăn ngừa cũng như điều trị nám rất hiệu quả có trong ngô, trứng, đậu nành, dầu thực vật, khoai lang,…
Nhóm thực phẩm vitamin A
Bổ sung nhóm thực phẩm vitamin A giúp xóa mờ vết nám ,vitamin A không trực tiếp tham gia vào quá trình ngăn chặn sản xuất melanin song lại rất hữu ích trong việc tái tạo tế bào da mới. Quá trình tái tạo da mới sẽ thay thế các tế bào da chết, đồng nghĩa với việc loại bỏ các hắc sắc tố và đem lại vẻ đẹp tươi sáng cho làn da. Một vài loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A mà bạn có thể lựa chọn là đu đủ, cà rốt, bí đỏ, đào,…

Nhóm thực phẩm B12
Vitamin B12 hay còn gọi là Cobalamin có vai trò quan trọng trong sự hình thành của các tế bào hồng cầu trong hệ thống thần kinh, đồng thời giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nếu thiếu vitamin này người bệnh dễ bị viêm lưỡi, viêm da. Chính vì vậy, một trong những cách làm giảm sắc tố melanin đó là bổ sung đầy đủ vitamin B12 sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng cho da, để làn da được căng bóng khỏe mạnh, đều màu và làm mờ vết thâm nám.
Cách bổ sung tự nhiên mà tốt nhất chính là dùng những thực phẩm có chứa nhiều vitamin B12 như thịt bò, thịt gà, gan, bột mì, sữa và các loại hạt.

Nhóm thực phẩm vitamin K
Vitamin K giúp xóa mờ vết nám và quần thâm dưới mắt
Vitamin K cũng không có vai trò trực tiếp trong việc làm giảm sắc tố melanin song thường được dùng để điều trị các vết thương ngoài da. Sử dụng vitamin K hợp lý sẽ giúp bạn loại bỏ đi các quầng thâm ở mắt, duy trì được sự đàn hồi của da, xử lý máu đông nên đánh tan được các vùng da bầm tím.
Vitamin K có nhiều trong các loại rau xanh dạng lá như cải bó xôi, súp lơ, cải xoăn, bắp cải,…

4. Giữ tâm lý thoải mái ngăn ngừa sự hình thành melanin
Cân bằng cảm xúc
Mất ngủ, stress là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây gia tăng sắc tố melanin. Bởi khi mất ngủ, tinh thần stress sẽ làm sức đề kháng của chúng ta giảm xuống đồng thời cũng gây rối loạn những chức năng trong cơ thể.

5. Dùng kem ức chế melanin
Thông thường trong những thuốc trị nám, kem trị nám đều có những thành phần ức chế melanin gia tăng. Chúng có thể là Hydroquinone, N-Acetyl Glucosomine, Niacinamide, Arbutin, Kojic acid. Các bạn nên chú ý thành phần của thuốc khi muốn sử dụng để làm ức chế melanin.
Pidobenzone: là thế hệ 2 của hydroquione. Đây là hoạt chất từng được xem là tiêu chẩn vàng trong phác đồ điều trị nám. Nó có tác dụng làm sáng da, mờ vết nám và tàn nhang hiệu quả tương tự như Hydroqinone nhưng an toàn và không gây tác dụng phụ cho da. Hoạt chất này có trong loại kem tẩy nám K5 Lipogel cùng với Salicylic Acid và hoạt chất chống nắng SPF 10 có tác dụng ức chế melanin rất hiệu quả.

http://www.nhathuoclandadep.vn/…/k5-lipogel-kem-tri-nam-lam…
-----------❤️ ❤️ ❤️ ❤️----------

👧Mọi thắc mắc về da và các sản phẩm chăm sóc da, cần hỗ trợ bạn hãy thoải mái cmt, inbox cho page nha, hoặc liên hệ
📞 08 3930 0415 hoặc 0903324115
🏥 65 Hồ Xuân Hương, P6, Q3, Tp HCM