Địa chỉ duy nhất tại 65 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, Tp HCM

AZELAIC ACID LÀ GÌ? CÁCH KẾT HỢP AZELAIC ACID VỚI CÁC HOẠT CHẤT HIỆU QUẢ NHẤT.

Thứ Bảy, 08/10/2022 14:19 CH
AZELAIC ACID LÀ GÌ?🔥
🌸KHÁI NIỆM🌸
✅Azelaic là một dicarboxylic acid bão hòa có trong tự nhiên, được tìm thấy ở lúa mạch và lúa mì.
✅Chúng cũng được tìm thấy một lượng nhỏ trên da người do được sản xuất tự nhiên bởi nấm men Malassezia furfur, là một phần của hệ thực vật da bình thường ở người.
✅Azelaic đã được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá không viêm và mụn viêm (papulopustular, nodular và nodulocystic)
✅Ngoài ra chúng cũng có hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng rối loạn tăng sắc tố da khác nhau do tế bào hắc tố hoạt động bất thường như nám da
🌸MỘT SỐ ĐẶC TÍNH VÀ CÔNG DỤNG CỦA AZELAIC ACID🌸
✅Các công dụng vượt trội của Azelaic Acid:
👉Kháng khuẩn đối với vi sinh vật hiếu khí và sinh vật kỵ khí (P. Acnes).
👉Kháng viêm
👉Bình thường hóa quá trình sừng hóa của da
👉Ức chế Tyrosinase, enzyme quan trọng để hình thành hắc tố trên da
✅Azelaic acid có khả năng điều trị nhiều loại mụn (viêm và không viêm), tăng sắc tố da và rosacea (đỏ da).
✅Ngoài ra, do có độ an toàn cao và tác dụng phụ ít hơn khi so sánh với một số thành phần trị mụn và nám khác nên Azelaic được xem là an toàn hơn các thành phần trị mụn khác khi sử dụng lâu dài ( ví dụ như Hydroquinone)
 
 
🌸THÔNG TIN BỔ SUNG🌸
✅Ban đầu, Azelaic Acid được nghiên cứu để trị chứng rối loạn tăng sắc tố ( Hyperpigmentation Disorders) bởi vì nó có tính chất ức chế cạnh tranh Tyrosinase - một enzyme sản xuất ra Melanin.
✅Tuy nhiên, trong lúc nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện được khả năng trị mụn của Azelaic Acid và từ đó thực hiện các nghiên cứu và đa phần đều chứng minh được khả năng trị mụn tốt của Azelaic acid. Ngoài ra, Azelaic cũng được xem là một thành phần điều trị Rosacea hiệu quả.
❤️
🔥KẾT HỢP VỚI BENZOYL PEROXIDE/ TRETINOIN/ CLINDAMYCIN/ HỖN HỢP ERYTHROMYCIN + BENZOYL PEROXIDE🔥
✅Nghiên cứu chỉ ra kết quả là hiệu quả của Azelaic acid có thể được nâng cao hơn trong việc điều trị mụn nếu kết hợp với những dược phẩm khác.
✅Ví dụ như kết hợp với: Benzoyl Peroxide 4% gel, Clindamycin 1% gel, Tretinoin 0,025%%, hỗn hợp Erythromycin 3% + Benzoyl Peroxide 5%.
🔥KẾT HỢP VỚI TRETINOIN ĐIỀU TRỊ NÁM DA MELASMA🔥
✅Azelaic Acid có tác dụng trị nám da khá tuyệt vời. Và theo kết quả của nghiên cứu thì hiệu quả của nó sẽ được nâng cao hơn nếu kết hợp với Tretinoin 0,05%.
✅Khi so sánh kết quả của kết hợp Azelaic và Tretinoin, ta thấy Tretinoin tăng khả năng giảm sắc tố của Azelaic acid, giúp tình trạng da được cải thiện nhanh và rõ rệt hơn sau 3 tháng đầu. Đồng thời cũng mang lại tỷ lệ đánh giá tốt hơn khi kết thúc liệu trình.
👉Azelaic kết hợp với Tretinoin giúp hỗ trợ cải thiện khả năng nám da của Azelaic acid.
🔥KẾT HỢP VỚI AHA🔥
✅Giúp điều trị tăng sắc tố cho các bệnh nhân có da tối màu thay cho Hydroquinone 4%.
*Hydroquinone là một chất làm sáng da, điều trị tăng sắc tố hiệu quả cho các làn da sáng màu, tuy vậy ở các làn da tối màu hơn có thể làm tình trạng tăng sắc tố da tồi tệ hơn.
✅Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh Azelaic có khả năng hỗ trợ điều trị tăng sắc tố hiệu quả gần như tương đương Hydroquinone 4%.
✅Ví dụ: Nhóm nghiên cứu sử dụng Azelaic acid 20% và Glycolic Acid 15 - 20% so sánh với Hydroquinone 4% trong nghiên cứu kéo dài 24 tuần và cho thấy kết hợp Azelaic và AHA có hiệu quả tương đương với HQ 4%. Tuy nhiên có tác dụng phụ là kích ứng nhiều hơn.
🔥KẾT HỢP VỚI SALICYLIC ACID🔥
✅Không có quá nhiều nghiên cứu về sự kết hợp giữa Azelaic Acid và Salicylic Acid, ngoại trừ một bài mình tìm được là so sánh peel Azelaic 20% + BHA 20% so sánh với peel TCA ( Trichloroacetic Acid) 25% trong việc điều trị mụn.
✅Kết quả cho thấy, peel AZ + BHA giảm rõ rệt số lượng mụn viêm của bệnh nhân hơn khi so sánh với peel TCA, tuy nhiên peel TCA lại giảm số lượng mụn không viêm tốt hơn; khi so sánh tổng quát ở cuối liệu trình thì 2 peel đều có tác dụng trị mụn hiệu quả đối với mụn nhẹ - vừa và không có sự khác biệt nhau rõ ràng, tuy nhiên peel AZ và BHA ít tác dụng phụ như kích ứng hơn.
✅Từ đó có thể thấy có thể kết hợp Azelaic Acid và BHA để trị mụn viêm.
Các sản phẩm tham khảo:
1. Gel trị mụn giảm thâm Dermafote
2. Differin
3. Sữa rửa mặt Megaduo cleanser
4. Gel trị mụn Megaduo Gel
Các sản phẩm đều được cung cấp bởi Nhà thuốc Làn da đẹp
 
---------------------------------
🛒Liên hệ mua các sản phẩm chính hãng qua web: http://nhathuoclandadep.vn
🥰 Instagram: https://www.instagram.com/landadepnt/, bạn có thể inbox trực tiếp qua ins để được tư vấn da nhé!
📩Liên hệ làm việc qua mail: nt.landadep@gmail.com
🩺Tư vấn online tại Fb: Nhà Thuốc Làn Da Đẹp hoặc qua sđt 0903324115 (Zalo)
👩Để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng đến 65 Hồ Xuân Hương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
#AHA&BHA